Dấu hiệu cho thấy da Anh (Chị) nhiễm corticoid

Dấu hiệu cho thấy da Anh (Chị) nhiễm corticoid

Để nhận biết Anh (Chị) có bị nhiễm Corticoid, hãy căn cứ vào các dấu hiệu điển hình sau:
– Da mỏng, sạm da: Sử dụng Corticoid trong thời gian dài có thể khiến protein bị suy thoái, mất chất nội bào, dẫn đến da ngày càng trở nên mỏng, giảm sắc tố và sạm đen nhanh chóng khi ngừng sử dụng.
– Da khô bong tróc, nhăn nheo: Corticoid có thể làm tăng sinh keratin ở biểu bì da, ức chế tổng hợp collagen ở lớp hạ bì, các nguyên bào sợi và enzyme hyaluronan synthase 3. Từ đó làm giảm axit hyaluronic (HA) – chất cấp ẩm cho làn da và khiến cho da bị khô, bong tróc vảy trắng và có hiện tượng nhăn da, teo da.
– Nổi bong bóng nước trên da mặt: Nếu người bệnh ngừng sử dụng các mỹ phẩm chứa Corticoid, chỉ sau 2-4 tuần sẽ có hiện tượng da ửng đỏ, nổi bong bóng nước li ti. Nếu các bong bóng vỡ ra sẽ có hiện tượng đau nhức và dễ bị mưng mủ. Đây chính là dấu hiệu da mặt nhiễm Corticoid.
– Giãn mạch máu: Corticoid có thể kích thích giải phóng oxit nitric ồ ạt, dẫn đến sự giãn nở bất thường của mao mạch dưới da. Người bệnh sẽ cảm thấy toàn bộ da mặt đỏ rực, nóng ran, rát khô và có cảm giác châm chích thường xuyên.
– Tăng tiết bã nhờn và nổi mụn: Corticoid làm tăng sinh bã nhờn trên da mặt và gây thoái hóa biểu mô da khiến da thường xuyên bị tắc nghẽn. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện cho Propionibacterium acnes (vi khuẩn kỵ khí) và Demodex folliculorum (ký sinh Demodex) phát triển khiến người bệnh bị nổi mụn khắp mặt.
– Bỏng rát và phồng rộp da: Nếu người bệnh có biểu hiện da rất nóng, bỏng rát, đau đớn, dày da và có vảy thâm sạm, kèm theo tiết dịch vàng thì đây là dấu hiệu của hội chứng hoại tử da do nhiễm độc. Đây cũng là tình trạng da mặt bị nhiễm corticoid rất nặng, gây mất thẩm mỹ do tế bào da đã bị hủy hoại nghiêm trọng.
=> 6 dấu hiệu điển hình này cũng là 6 mức độ từ nhẹ đến nặng khi da nhiễm độc Corticoid. Trường hợp da mỏng, khô bong tróc và nổi bong bóng nước là dấu hiệu da bị nhiễm corticoid nhẹ, người bệnh chỉ bị viêm da cấp tính.
Còn khi da bị giãn mạch máu, tăng tiết bã và bỏng rát da thì đó là biểu hiện da nhiễm corticoid nặng. Các triệu chứng sẽ xuất hiện sau khoảng 2 – 4 tuần khi người bệnh ngừng sử dụng Corticoid.
Tùy theo cấp độ nặng – nhẹ và tình trạng da cụ thể mà có PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ CÁ NHÂN HÓA phù hợp. Anh (Chị) vui lòng ibox kèm theo hình ảnh da hiện tại để Vân tư vấn cụ thể nhé!
Hotline: 038.267.0094 (Vân)
♻️ 𝑺𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 đ𝒐̣̂𝒊 𝒏𝒈𝒖̃ 𝒃𝒂́𝒄 𝒔𝒊̃ 𝒕𝒊𝒏 𝒅𝒖̀𝒏𝒈 𝒗𝒊̀ 𝒍𝒂̀ 𝒅𝒐̀𝒏𝒈 đ𝒂̣̆𝒄 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒃𝒊𝒆̣̂𝒕.
—— CHUYÊN PHỤC HỒI CẤU TRÚC DA ——
🌀 𝐓𝐮̛ 𝐯𝐚̂́𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐞̂𝐧 𝐩𝐡𝐚́𝐜 đ𝐨̂̀ đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐝𝐚 𝐭𝐚̣𝐢 𝐧𝐡𝐚̀.
🌀 𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐡𝐞̣̂ đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐭𝐫𝐢̣ 𝐦𝐮̣𝐧, 𝐧𝐚́𝐦, 𝐭𝐚̀𝐧 𝐧𝐡𝐚𝐧, 𝐬𝐞̣𝐨 𝐫𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐒𝐩𝐚.
Địa chỉ: TRUNG TÂM CHĂM SÓC KH T.B.G
📍 198 Cao Thắng, phường 12, Quận 10, Tp HCM
(Căn thương mại Hado centrosa, Iris 1&2)
📍 50 đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM
☎ Tư vấn trực tiếp: 038.267.0094 ( Ms.Vân)
thanh-loc-da-da-tang
Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *